5/12/2551

[ ]- วิธีแก้นิสัยขี้หึง -[ ]



1.บอกเขาแต่แรกว่าคุณขี้หึงไม่ต้องอายบอกเขาว่าคุณจะพยายามแก้นิสัยนี้แต่ขอให้เขาเข้าใจด้วยการบอกตรง ๆ เช่นนี้จะทำให้เขายิ่งระวังตัว ไม่ทำอะไรให้คุณหึงเมื่อคุณเห็นเขาทำอะไรที่จะเริ่มรู้สึกหึง ให้รีบบอกไปเลยว่ามันบาดตานะที่เขาทำอย่างนั้นกับผู้หญิงคนอื่นบอกว่าไม่ชอบให้ทำแบบนี้เลยให้บอกเขาถึงความรู้สึกไม่ใช่ต่อว่าเขานะ

2. อดทนไม่พูดจาประชดประชันเมื่อรู้สึกหึงหวง ไม่ตวาดหรือพูดเฉยชากับเขาใช้ไม่ได้ผลหรอก

3. อย่าเอ่ยปากถามถึงผู้หญิงที่คุณหึงหวง ในทำนองว่า หล่อนน่ารักกว่าฉัน เพราะนั่นหมายถึง คุณสร้างความรู้สึกแล้วว่าหล่อนเป็นคู่แข่งกับคุณ และหล่อนมีความสำคัญ ต่อความรู้สึกคุณ จึงไม่น่าจะนำมาใส่ใจหน่า

4. อย่ารุกเร้าเขาให้สัญญากับคุณ หรือทำอะไรที่เป็นการพิสูจน์ว่าเขารักคุณในยามที่คุณหึง เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ไว้ใจเขา

5. อย่าไปราวีผู้หญิงที่คุณสงสัย จงอยู่เฉย ๆ ในเขตแดนของคุณยิ่งถ้าคุณใจร้อน ลงมือทำอะไรไปจะทำให้เหตุการณ์ต่าง ๆ จะลุกลามไปกันใหญ่จากเล็กๆ น้อย ๆ กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเสียคะแนนไปเปล่า ๆ อย่าทำอย่างนั้นนะจ๊ะ

6. อย่าขู่ว่าจะเลิกกับเขา เพราะถ้าบอกเลิกกันบ่อย ๆ มันไม่ดีหรอก เกิดวันใดวันหนึ่งเขาเลิกกับคุณเข้าจริง ๆ ทีนี้จะทำอย่างไรล่ะถ้าพูดไปอย่างนั้นเอง

7. สร้างความมั่นใจในตัวเองอย่าลดค่าตัวเอง อย่าคิดว่าหล่อนคนนั้น ผมยาวกว่า เซ็กซี่กว่า เพราะหนุ่มของคุณ อาจนิยมชมชอบคุณอย่างที่คุณเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว

8. ต้องคิดอยู่เสมอว่า คุณไม่อาจเป็นเจ้าของใคร คนหนึ่งได้ตลอดไปไม่ควรที่จะยึดติด เพราะโลกนี้ก็ไม่แน่นอน

9. อย่าพยายามตามคุมเขาในช่วงที่คุณเริ่มหึงหวง การตามคุมทำให้ผู้ชายอึกอัด จาอาจจะคิดหาแฟนใหม่จริง ๆ ก็ได้

10.ไม่ทำตัวขี้หึงในเรื่องเล็กน้อยอยู่ตลอดเวลา เช่นยิ้มกับหญิงอื่นก็หึงแล้วคุณควรหึงในสถานการณ์ที่ควรจะหึง จึงจะทำให้ผู้ชายเกิดความเกรงใจ



ลองมาครุ่นคิดใคร่ครวญอีกด้านหนึ่งดูบ้าง


ความขี้หึง เป็นเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่หยั่งรากลึกอยู่ในโลกจิตของทุกคน ทว่า มันจะผลิก้านแตกใบพอให้ร่มเงา หรือมันจะงอกรกขึ้นไปเบียดพาดทำเสาไฟฟ้าหัก อันนี้อันนั้น ก็เห็นจะขึ้นอยู่กับการหมั่นคอยดูแลตัดกิ่งของแต่ละคน

สัตว์ร้ายแห่งความหึงหวง บางครั้งก็สามารถเติบใหญ่กลายเป็นอสูรกาย คร่าทำลายได้แม้กระทั่งความสัมพันธ์ที่มันถูกออกแบบมาเพื่อให้ปกป้อง

แล้วนี่ความรักของเขาจะต้องมาจบลงแบบนี้จริงๆ น่ะหรือ?

เขายังคงสืบค้นต่อไปถึงที่มาขอควาขี้หึง เว็บบางเว็บพูดถึงที่มในระดับประวัติชีวิตของบุคคล ไม่ใช่ระดับประวัติวิวัฒนาการของเผ่าพันธุ์ บ้างบอกว่า ความขี้หึงทีไมสมเหตุสมผล บางครั้งอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับการทีเค้ากลัวเราจะไปมีคนอื่นจริงๆ แต่มันอาจจะสะท้อนถึงความไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ความน้อยเนื้อต่ำใจที่เป็นปมด้อยของเค้า
ว่าดีสู้ใครๆ เขาไมได้ ไม่แน่สมัยเด็กๆ เค้าอาจไม่เคยไดรัความรัจากพ่อแม่อย่างเต็มที่ ทำให้โตขึ้นมา โหยหาความรักเท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอ ในหัวใจมีที่ซึ่มิอาจเติมเต็ม หวาดระแวงอยู่ตลอดเวลาว่าตนเองไม่ดีพอที่จะถูกรัก


ไม่มีความคิดเห็น: